Để bồn cầu của gia đình bạn luôn được sạch sẽ luôn là nỗi băn khoăn của nhiều chị em. Làm thế nào để bồn cầu luôn được sạch sẽ? Làm thế nào để sử dụng đúng cách mà bồn cầu không bị tắc nghẽn? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm cách giúp cho bồn cầu nhà vệ sinh của gia đình bạn luôn được sạch sẽ.

Tại sao cần giữ bồn cầu luôn sạch sẽ?

Việc vệ sinh bồn cầu toilet là việc thường xuyên phải làm để đảm bảo nhà vệ sinh, bồn cầu luôn được sạch sẽ và luôn đặt trong trạng thái sẵn sàng sử dụng. Việc vệ sinh bồn cầu toilet còn giúp bảo vệ sức khoẻ cho người sử dụng và gia đình trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

Đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình

Nhà vệ sinh là nơi sinh sống lý tưởng của rất nhiều các loại vi khuẩn có hại, là mầm mống dẫn tới nhiều căn bệnh. Việc vệ sinh các thiết bị nói chung hay bồn cầu nói riêng là điều rất cần thiết để ngăn ngừa sự lây lan phát triển của nhiều loại vi khuẩn, tránh gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Một phòng vệ sinh sạch sẽ giúp cho mọi thành viên trong gia đình luôn khỏe mạnh.

Tìm hiểu thêm:

Tăng tính thẩm mỹ cho không gian lắp đặt

Bồn cầu và những thiết bị vệ sinh là những sản phẩm quan trọng góp phần tạo nên diện mạo của không gian phòng tắm. Các thiết bị vệ sinh sạch sẽ, sóng bóng sẽ gây ấn tượng, làm đẹp mắt hơn và giúp không gian phòng tắm tăng tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, bồn cầu bị ố vàng, bám cặn bẩn gây mất thẩm mỹ, làm chúng trở nên cũ kỹ, xấu xí trong mắt người dùng. Do vậy, cần giữ thiết bị vệ sinh sạch sẽ bằng cách lau chùi thường xuyên để chúng luôn có vẻ ngoài sáng bóng.

Nhà vệ sinh sạch sẽ nâng cao tính thẩm mỹ
Nhà vệ sinh sạch sẽ nâng cao tính thẩm mỹ

Phòng trừ côn trùng gây hại

Phòng tắm không sạch sẽ với bồn cầu bị bám bẩn, có mùi hôi chính là điều kiện thu hút các loại côn trùng gây hại như ruồi, muỗi, gián, chuột,… Điều này khiến cho không gian phòng vệ sinh mất thẩm mỹ, lộn xộn, chứa các mầm bệnh hoặc dị ứng cho người dùng. Cần đảm bảo phòng tắm luôn sạch sẽ để ngăn ngừa côn trùng xuất hiện.

Tăng tuổi thọ cho bồn cầu

Nếu bồn cầu không được vệ sinh sạch sẽ, bồn cầu sẽ bị đóng cặn, ố vàng, gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông dòng nước và làm cho bồn cầu bị tắc nghẽn, hỏng hóc kéo dài ảnh hưởng tới hiệu quả sử dụng. Do vậy, bồn cầu luôn sạch sẽ cũng là một cách để tăng cường tuổi thọ cho sản phẩm, giúp nó có thể sử dụng được lâu dài.

Đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình
Đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình

Làm thế nào để bồn cầu luôn được sạch sẽ?

Sử dụng nhà vệ sinh đúng cách

Sử dụng nhà vệ sinh đúng cách là một trong những cách giúp bạn giữ được bồn cầu luôn được sạch sẽ, hạn chế những hư hỏng không đáng có. Thế nhưng, để sử dụng bồn cầu đúng cách thì không phải ai cũng rõ. Để đảm bảo bồn cầu được bền, sử dụng được lâu hơn thì bạn không nên đứng lên bồn cầu khi đi vệ sinh hay đè những vật nặng lên nắp bồn cầu vì đây là những nguyên nhân khiến cho bồn cầu bị vỡ và hư hỏng.

Xem thêm: Đánh giá thiết bị vệ sinh TOTO và so sánh với các thương hiệu khác

Không nên vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu

Đây là một trong những thói quen xấu của nhiều gia đình khi thường xuyên vứt giấy vệ sinh vào trong bồn cầu gây đến tình trạng bồn cầu tắc nghẽn. Do đó, bạn nên xem xét xem loại giấy mà gia đình bạn sử dụng có dễ phân hủy trong nước hay không và tốt nhất nếu có thể thì gia đình bạn nên chấm dứt thói quen này để bảo vệ bồn cầu của gia đình bạn. Bởi sau khoảng thời gian dài và liên tục sẽ khiến cho bồn cầu tắc nghẽn và gây lên những mùi hôi khó chịu.

Không nên vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu
Không nên vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu

 Thường xuyên vệ sinh bồn cầu đúng cách

Để đảm bảo bồn cầu của gia đình bạn luôn được sạch sẽ và hạn chế những vi khuẩn gây hại lây lan thì bạn nên thường xuyên vệ sinh bồn cầu đúng cách. Bạn có thể sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa bồn cầu chuyên dụng để làm sạch các vết bẩn bám trên bồn cầu. Nên thực hiện thường xuyên hoặc cách ngày một lần để đảm bảo bồn cầu luôn được sạch sẽ.

Trồng cây xanh trong nhà vệ sinh

Khi bồn cầu bị xuất hiện mùi hôi khó chịu, có một cách khử mùi hôi bồn cầu đơn giản đó là bạn trồng hoặc đặt thêm cây xanh bên trong không gian nhà vệ sinh. Cây xanh có tác dụng lọc và điều hòa không khí, đồng thời khử nấm mốc, vi khuẩn bên trong nhà vệ sinh rất tốt. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại cây xanh không cần ánh sáng, có thể sống trong bóng râm hoặc sử dụng cây hoa có mùi hương dịu nhẹ đặt trong nhà vệ sinh để khử mùi.

Bố trí thêm cây xanh trong nhà vệ sinh

Kiểm tra thiết bị bồn cầu

Việc lắp đặt bồn cầu sai cách cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng bồn cầu không sạch sẽ. Đồng thời, sau một thời gian dài sử dụng thì bể phốt, hầm cầu hay đường ống nước dễ bị nghẹt, bám đầy cặn bẩn bốc mùi hôi. Vì thế, khi những tình trạng này xuất hiện, người dùng cần kiểm tra kỹ lại từng bộ phận bồn cầu đã được lắp đặt đúng vị trí chưa và tiến hành khơi thông, vệ sinh đường ống thoát nước, bể phốt, chỉnh mực nước ở đáy bồn cầu lên cao hơn mực nước cũ để hỗ trợ xả nước nhanh, hiệu quả hơn. Chính vì vậy, bạn cần kiểm tra thường xuyên để nắm bắt tình trạng của bồn cầu.

Sử dụng bồn cầu cao cấp

Để tránh tình trạng bồn cầu không sạch sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày của người dùng, bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng các loại bồn cầu cao cấp. Đặc điểm của những sản phẩm bồn cầu cao cấp là được thiết kế tích hợp các công nghệ thông minh nên giúp xả nước sạch sẽ, khử mùi tối đa. Nhờ đó, tình trạng bồn cầu bốc mùi hôi sẽ ít xuất hiện hơn, giữ an toàn vệ sinh và tiết kiệm thời gian, công sức vệ sinh, khử mùi cho người dùng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc vệ sinh bồn cầu toilet cũng như những cách thực hiện tốt nhất và đơn giản nhất mà bạn nên áp dụng. Hy vọng những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ có ích với bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng truy cập website: totovietnam.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *