Cấu tạo của lavabo treo tường (chậu rửa mặt treo tường) thường gồm các bộ phận: bồn rửa mặt, chân chậu, xi phông và các phụ kiện ốc vít đi kèm. Để tìm hiểu rõ hơn về những loại chậu rửa mặt treo tường cùng TOTOVIETNAM theo dõi trong bài viết dưới đây:

Cấu tạo chậu rửa lavabo treo tường TOTO: bồn rửa, chân chậu, bộ phận thoát nước...
Cấu tạo chậu rửa lavabo treo tường TOTO: bồn rửa, chân chậu, bộ phận thoát nước…

Khái niệm chậu rửa treo tường (lavabo treo tường)

Lavabo treo tường còn được gọi là bồn rửa mặt treo tường sản phẩm lavabo này thuộc thiết bị vệ sinh phòng tắm chủ yếu. Loại chậu rửa mặt này được gắn ngay trực tiếp vào tường và không cần bàn đặt vì thế nó rất gọn gàng và phù hợp với nhiều không gian phòng tắm khác nhau. 

Được thiết kế có phần nhỏ gọn, gắn cố định trên tường, lavabo rửa tay treo tường giúp bạn có thể tiết kiệm được không gian, phù hợp với các phòng tắm có không gian nhỏ.

Ưu điểm của chậu rửa mặt lavabo treo tường

Thiết kế sang trọng

Chậu rửa mặt treo tường có thiết kế sang trọng làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian, nâng tầm đẳng cấp và mang lại cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng. Tuỳ thuộc vài nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn các mẫu lavabo phù hợp nhất.

Chất lượng cao cấp độ bền cao

Chậu lavabo treo tường được làm bằng chất liệu cao cấp với lớp men sứ sáng bóng chống bám bụi bận, dễ lau chùi vệ sinh và giúp sản phẩm luôn bền đẹp với thời gian.

Thông thường lavabo treo tường sẽ có độ bền từ 10 – 20 năm tuỳ vào mẫu mã, khả năng bảo quản và chất lượng của sản phẩm.

Tiết kiệm diện tích

Ưu điểm lớn nhất của chậu rửa mặt treo tường chính là tiết kiệm không gian tối ưu nhất. Chậu được gắn vào tường nên không tốn diện tích lắp đặt của bất kỳ vị trí nào. Bạn có thể tận dụng góc phòng để lắp lavabo treo tường giúp nhà tắm rộng rãi, tiện nghi hơn.

Ưu điểm của lavabo treo tường
Ưu điểm của lavabo treo tường

Chậu rửa mặt treo tường có cấu tạo chung như thế nào?

Chậu rửa mặt treo tường được đánh giá là một giải pháp tiện lợi và thẩm mỹ cho các gia đình trong việc sử dụng vệ sinh. Với các tính năng vượt trội và bộ phận cơ bản được thiết kế chắc chắn và chất lượng, sản phẩm này có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều khách hàng và trở thành một lựa chọn phổ biến trên thị trường.

Lavabo treo tường được cấu tạo chính với các bộ phận: phần chậu rửa, phần chân chậu, bộ phận cung cấp nước, bộ phận thoát nước, các ốc vít. Chất liệu cấu thành chính của chậu rửa treo tường là gốm sứ và có nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau.

  • Phần chậu rửa: Đây là bộ phận chính của lavabo, có thiết kế đa dạng với các hình dáng như hình tròn, hình chữ nhật, hình vuông, phù hợp với từng diện tích và nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình.
  • Phần chân chậu rửa mặt: Đây là phần chân bên dưới phần chậu rửa có tác dụng là giá đỡ cho chậu và chức năng thẩm mỹ. Chân chậu rửa mặt che được phần ống thoát nước, tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.
  • Bộ phận cung cấp nước: Bao gồm dây cấp và vòi nước. Dây cấp nước được nối từ đáy chậu đến nguồn nước. Vòi nước được gắn trực tiếp vào thành chậu để xả nước vào chậu rửa.
  • Bộ phận thoát nước: Bộ phận này bao gồm lỗ chìm giúp thoát nước ở đáy chậu và một ống xả giúp thoát nước ra cống.
  • Ốc vít và phần phụ kiện đi kèm

Chi tiết các bộ phận cấu tạo nên chậu rửa lavabo treo tường

Bồn rửa mặt

Bồn rửa là bộ phận dễ nhìn thấy nhất, đập vào mắt chúng ta khi nhìn vào. Nó đảm nhiệm chức năng chứa nước và thải nước đi. Bồn rửa mặt TOTO được làm từ sứ cao cấp và được phủ thêm lớp men chống bám bẩn, kháng khuẩn giúp dễ dàng vệ sinh và ngăn vi khuẩn gây bệnh.

Bồn rửa mặt TOTO có nhiều kiểu dáng kích thước khác nhau: hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn, hình oval, cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn phù hợp.

Bản vẽ cấu tạo chi tiết lavabo treo tường
Bản vẽ cấu tạo chi tiết lavabo treo tường

Dây cấp nước

Dây cấp nước là bộ phận không thể thiếu khi lắp đặt chậu rửa mặt. Tuy nhiên dây cấp nước thường mua kèm vòi chậu rửa mặt. Nó có chức năng lưu thông nước đến bồn rửa. Dây cấp nước thường nằm ở dưới đáy bồn.

Vòi nước

Vòi nước là thiết bị thuộc nhóm bộ phận cung cấp nước. Vòi nước giúp đưa nước từ hệ thống ống nước ra ra bồn rửa. Hiện nay có các loại: vòi nước nóng lạnh – 2 đường nước vào, vòi nước lạnh – 1 đường nước vào hoặc vòi nước cảm ứng.

Chân chậu rửa mặt

Chân chậu rửa mặt là bộ phận thường thấy ở nhóm chậu rửa mặt treo tường.

Chậu rửa mặt treo tường chân lửng
Chậu rửa mặt treo tường chân lửng

Chân chậu rửa mặt có tác dụng:

  • Nâng đỡ phần bồn rửa mặt, giúp bồn rửa chắc chắn hơn
  • Tăng tính thẩm mỹ cho công trình: Chân chậu rửa mặt là 1 ốp bằng sứ được bắt vít cố định vào tường giúp che đi phần ống thoát nước và có màu sắc, thiết kế hài hòa với phần bồn rửa, giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng tắm.

Chân chậu rửa mặt treo tường thường chia thành 2 loại: Chân chậu dáng lửng và chân chậu dáng dài. 

Chậu rửa mặt treo tường chân dài
Chậu rửa mặt treo tường chân dài

Ống xả

Ống xả được lắp đặt trực tiếp vào lỗ chìm ở đáy chậu. Có một ống thoát nước kết nối với cống và một đai ốc giữ ống thoát nước tại chỗ.

Bẫy chữ P

Bẫy P là một ống, nó nối ống thoát nước trong bồn rửa với ống thoát nước trên tường, có hình dạng cong có tác dụng giữ nước, ngăn mùi…

Bẫy P thường được bán dưới dạng một bộ có chứa đường ống, vòng đệm cần thiết để tránh rò rỉ và các đai ốc khóa giữ bẫy tại chỗ. Các vật liệu phổ biến nhất được sử dụng cho bẫy P là kim loại, nhựa hoặc nhựa vinyl.

XEM THÊM VỀ

Sử dụng chậu rửa mặt đúng cách?

Trong quá trình sử dụng, quý khách cần tuân thủ đầy đủ quy định và yêu cầu sử dụng chuẩn để tránh tình trạng mất tiền để giải quyết sự cố không mong muốn.

  • Trước khi sử dụng, hãy đọc kĩ hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Vui lòng không ngồi, đứng trên thành chậu hoặc bàn đá của chậu rửa mặt, vì chậu chỉ có một cạnh chịu lực và việc này có thể gây ra các tai nạn nghiêm trọng cho người sử dụng và chậu rửa mặt.
  • Hạn chế sử dụng nước nóng trong chậu rửa mặt vì chậu lavabo được làm bằng đá hoặc sứ và sử dụng nước quá nóng có thể gây hư hỏng, rạn nứt hoặc vỡ.
  • Chậu rửa mặt có hệ thống vòi nước nhỏ, vì vậy khi sử dụng hạn chế rác thải, vật rắn, xà phòng rơi vào chậu để tránh tình trạng tắc nghẽn ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho quý khách hàng những thông tin cơ bản và bổ ích nhất về: Cấu tạo lavabo treo tường cũng như các thông tin về bồn rửa, chân chậu rửa mặt, phần kết nối nước, bộ phận xả của lavabo và vòi rửa. Chúc quý khách hàng sẽ chọn được sản phẩm ưng ý khi mua hàng cũng  cùng TOTOVIETNAM.